Chuyên bán lươn giống - Chồn hương chất lượng cao

Chuyên bán lươn giống - Chồn hương chất lượng cao


Trang Trại Văn Chiến

Địa Chỉ: Ấp Tiên Đông, Xã Tiên Long, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre.


Điện Thoại: 0973532501-0964206835


Chúng tôi chuyên cung cấp Lươn giống, Lươn thịt, Chồn Hương giống, Chồn Hương thịt
.

* Lươn giống, Lươn thịt (không bùn, nuôi bằng vạc tre):

- Chuyên cung cấp lươn giống các loại, đã thuần dưỡng xong, về thả nuôi thương phẩm , cho ăn liền.
- Mô hình này đã và đang mang lai hiệu quả kinh tế rất khả quan.
- Lươn là đối tượng nuôi phổ biến ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.








KỸ THUẬT NUÔI

1) Xây hồ xi măng:
- Diện tích từ 6-10 m2
- Cẩn gạch tàu hoặc men bên trong hồ.
- Chiều cao tính từ đáy đã cẩn gạch xong đạt khoảng 70cm
- Cấu trúc đáy hồ có độ nghiêng từ 3-5cm về hướng thoát nước.

2) Chọn giống




- Ta chọn lươn thiên nhiên có độ lớn 10c/kg – 40c/kg khỏe mạnh (thường mua của mối lái quen, uy tín). Không sử dụng lươn xuyệt điện hoặc bẫy mồi thức ăn có độc. Số lươn đó đưa về thuần dưỡng 10 ngày ổn định không còn chết. Số lươn hao do chết khoảng 50-60% số còn lại ta đưa vào hồ nuôi có vĩ để cho ăn.
- Khi đưa giống về chủ yếu là xử lý sát trùng nước.
- Khi đưa vào nuôi ở hồ có vĩ ta sẽ tập cho lươn biết ăn và quen với môi trường mới.
- Sau 30 ngày nuôi ta bắt đầu lựa lươn theo kích cở (đồng cở) để nuôi chung trong 1 hồ. Có thể chia thành 2-4 nhóm tùy theo lươn
có đồng cở hay không.
- Hồ lươn sau khi lựa, còn lại loại nhỏ sẽ lựa lại
sau 1 tháng nuôi.

3) Khẩu phần thực phẩm
- Ta có thể nuôi lươn bằng cá, ốc hoặc tôm, tép…,vấn đề là giá cả và sự ổn định loại mồi khi đã chọn. Ta có thể đưa thêm khoáng chất ,vi lượng , vi sinh để tăng cường khả năng trao đổi chất khi ở trong môi trường ao sạch không đất.

4) Vệ sinh phòng bệnh
- Lươn không khỏe ,ăn ít, ta nên chú ý những con yếu rời khỏi đàn, nằm riêng lẻ ,xem triệu chứng lâm sàn gồm:lở loét, đỏ hậu môn, đỏ một đoạn hoặc từng đoạn.
Ta đến cửa hàng thuốc thủy sản để được sự hướng dẫn chuyên môn về cách sử dụng thuốc, phải có kiến thức về thuốc, để phân biệt hoạt chất nào cần, nên và không nên sử dụng.
Và trước khi thu hoạch 3 tháng không sử dụng kháng sinh.. Chủ yếu la vệ sinh để phòng bệnh.

5) Chất lượng sản phẩm
-Với phương pháp nuôi như trên ,có thể phát triển qui mô lớn để phục vụ hợp đồng xuất khẩu . Đồng thời cho ra thị trường sản phẩm sạch, làm yên lòng người tiêu dùng.
Kể cả khách hàng khó tính nhất cũng chấp nhận.

6)Làm lành mạnh môi trường
- Khi nước trong hồ lươn xả xuống hồ âm, cá sẽ ăn hết mồi dư, chỉ còn lại nước sẽ chảy theo hệ thống ống đi ra ao nuôi rau muống, ta thu hoạch rau để nuôi gia súc, gia cầm.
Không tốn tiền mua , ta có 2 sản phẩm cá và rau ,từ tiết kiệm và xử lý tốt môi trường cho khu trại.

* Chồn Hương giống, thịt:

- Nuôi chồn hương là một mô hình mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
- Hy vọng mô hình nuôi chồn hương sẽ được nhân rộng, giúp cho nhiều hộ dân phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
- Chồn hương là loại động vật ăn tạp, dễ nuôi, ít bị bệnh, ít tốn công chăm sóc.






I / Giới Thiệu
1/ Mô tả :
Chồn hương cho xạ hương là một loại dược liệu quý. Thịt nó rất mềm, thơm, ngọt và ngon, vì thế thịt chồn hương đang là món ăn đặc sản trong các nhà hàng, hiện nay giá chồn hương khoảng 1.000.000 – 1.200.000 ngàn đồng/kg. Nghề nuôi chồn hương mang lại hiệu quả kinh tế cao.Lông màu xám đen và có khoang màu trên cơ thể. Dọc sống lưng có các vệt xám đen sọc dưa, xếp thành hàng chạy từ vai đến mông. Đuôi dài, có 7 vòng trắng xen lẫn với 7 vòng đen. Con đực có tuyến xạ nằm giữa kẽ hai tinh hoàn. Chồn hương nặng 2 - 5 kg.

Cầy hương nhỏ hơn cầy giông, nặng đạt tối đa 6 kg, dài thân 540 - 630mm, dài đuôi 300 - 430mm. Lông màu xám bẩn. Dọc sống lưng có các vệt xám đen, hông có nhiều vệt đen mờ xếp thành hàng chạy từ vai đến mông, Đuôi dài, có 7 vòng trắng xen lẫn với 7 vòng đen. Con đực có tuyến xạ nằm giữa kẽ hai tinh hoàn.


2/ Sinh thái và tập tính:
- Cầy hương không sống trong rừng. Sinh cảnh thích hợp là trên nương rẫy, ven khe suối, trên các savan đồi cây bụi. Sống đơn độc, kiếm ăn đêm (thường từ chập tối đến nửa đêm).
Thức ăn ưa thích của cầy hương là côn trùng và chuột. Ngoài ra chúng còn ăn chim và một số loài bò sát (rắn, nhông) một số loại quả và rễ cây. Cầy hương sinh sản tập trung vào tháng 4,5,6. Mỗi lứa 2 - 3 con. Tuổi thọ khoảng 8 - 9 năm.

3/ Phân bố:
Trên toàn vùng Nam châu Á.Ở nước ta, cầy hương phân bố khắp các tỉnh miền núi và trung du.
Giá trị sử dụng:
Cầy hương cho xạ hương là một loại dược liệu quí.

4/ Tình trạng:
Số lượng không còn đối phổ biến, cần bảo vệ nghiêm ngặt để phát triển vững bền loài cầy hương.

II / Kỹ thuật chuồng trại

*Chuồng trại: Trại nuôi làm theo hướng đông nam, mái lợp lá hoặc ngói , cao ráo, thoáng mát, có hệ thống cửa sổ đóng mở thuận lợi, đảm bảo đông ấm, hè mát. 

*Thông thường lồng nhốt chồn hương được làm kiên cố bằng lưới sắt B 40 hoặc đan bằng tre, bằng gỗ, cửa có then cài chắc chắn để chúng không chui ra được. Chúng ta nên mua lưới thép vuông 3cm. 

Vệ sinh chuồng trại: mỗi ngày phải dọn vệ sinh sạch sẽ chuồng nuôi. Phân, nước tiểu được thoát ra ngoài qua hệ thống rãnh bố trí khi thiết kế chuồng, đảm bảo chuồng luôn khô, sạch sẽ, tránh ô nhiễm môi trường nuôi… 

Kết luận :
- > Chuồng nuôi tốt nhất làm bằng khung sắt V2 – V3, dài 2m x cao 0.5 m x sâu 1m chân chuồng cách mặt nền 0.3m, nền cán bằng xi măng tạo dộ dốc để thuận lợi việc vệ sinh hàng ngày. Mỗi một chuồng được chia làm 4 ngăn mỗi ngăn dài 0.5 m x sâu 1 m x cao 0.5 m , mỗi ngăn thả một con và mỗi ngăn có một cửa ( 20 cm x 30 cm ) cài then chắc chắn để chồn không phá chuồng chui ra ngoài được.
-Bao quanh chuồng và vách giữa các ngăn được làm bằng lưới B40 cứng cáp có ô vuông 3cm, loại lưới đặc biệt này tìm mua ở chợ mới có .
-Chuồng để nuôi chồn sinh sản cũng giống loại chuồng trên nhưng lưới bao quanh chuồng có ô tròn khoảng 1cm để chồn mới sinh không lọt chân xuống dưới và chết .

III / Kỹ thuật chọn giống





Chọn giống bố mẹ :
Chọn những con nhanh nhẹn, không bị thương, bị tật, lông mượt, mắt, mũi nhanh nhẹn, tinh tường… Những con muốn chọn làm giống nên chọn những con nuôi từ nhỏ lên vì chúng đã thích nghi với môi trường sinh thái. 

IV / Kỹ thuật nuôi sinh sản
Để nuôi sinh sản cần đặt những chuẩn mực sau:
1-chồn cần đạt 2,5 – 4 kg nuôi trên 8 tháng
2-chọn chồn thật khỏe mạnh- tẩy giun, trước thời gian giao phối 1 tuần
3-chồn đực trong giai đoạn phát dục, mùi hương phát ra rất mạnh ta có thẻ cảm nhận tốt, chồn cái lúc này cũng quậy phá chuồng.

Chồn hương ở ngoài thiên nhiên một năm đẻ được 1 lứa, chồn đã được thuần hóa, một năm đẻ 2 lứa, mỗi lứa đẻ trung bình từ 3 - 6 con.

Một số biểu hiện khi chồn động dục: chồn cái thường bỏ ăn 3 ngày, phá chuồng, phát ra tiếng kêu lạ. Chồn đực tiết ra mùi thơm (xạ hương) để quyến rũ con cái. Thời gian này, bắt con cái cho vào chuồng con đực để cho chúng giao phối. 

Lưu ý khi phát hiện chồn có biểu hiện động dục cần cho chồn giao phối ngay, sau đó tách con cái, con đực nuôi riêng. 

Thời gian chồn mang thai khoảng 90 ngày. Chồn con 7 - 10 ngày mới mở mắt, thời gian này chồn mẹ cho chồn con bú. Nếu chồn đẻ nhiều, tách từng cặp cho bú luân phiên, khoảng 1 tuần sau nhốt chung trở lại. 

IV / Kỹ thuật cho ăn:
- Chồn hương ngoài thiên nhiên ưa thích côn trùng: mối kiến, chim chuột các loại bò sát rắn, nhông và một số loại quả: chuối, đu đủ, cafe, mít, rễ cây… Khi nuôi thuần cần cho ăn thức ăn cơm có thịt cá do con người chế biến.
- Chồn hương đã được thuần hóa ăn rất đơn giản, chủ yếu là cơm, cháo nấu với cá biển. Một ngày cho ăn một bữa chính vào lúc 6 giờ tối, ban ngày cho ăn thêm rau củ quả, đặc biệt trái cây có độ ngọt cao như mít, chuối, đu đủ…
- Chồn nuôi thức ăn chủ yếu là trái cây chín như chuối, đu đủ… ăn vào ban ngày, nấu cháo đường, cháo cá, thịt ăn vào ban đêm.



Địa Chỉ: Ấp Tiên Đông, Xã Tiên Long, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre.
Điện Thoại:0973532501-0964206835
Trại Giống Chồn Hương - Lươn Giống Văn Chiến

Tag : Luon giong, Chon Huong

0907 88 67 87

.